Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Unknown

5 nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng

1. PAUL RAND
“Nghệ thuật là một ý tưởng đã tìm được hình hài hoàn hảo của nó.”
Paul Rand đã tự học mà trở thành một nhà thiết kế đồ hoạ. Những đóng góp to lớn nhất của ông cho lĩnh vực đồ hoạ là sản phẩm cho các tập đoàn. Một vài logo trong số này chắc chắn bạn sẽ nhận ra. Từng làm việc lâu năm trong ngành quảng cáo, Paul đã kết hợp giữa việc sáng tạo và hoàn thành mục tiêu. Ông là người thuyết phục các doanh nhân rằng thiết kế không chỉ đẹp mà còn là công cụ để phát triển doanh nghiệp. Paul Rand cũng là tác giả của một số sách thiết kế mà cho đến nay vẫn phổ biến và mang tính thực tế: “I know a lot of things”, “Little 1”, “Sparkle and spin”.
/
2. SOUL BASS
Soul Bass được phong là người đã thay đổi bộ mặt của ngành thiết kế đồ hoạ. Trong sự nghiệp của mình ông từng làm việc với Alfred Hitchcock, Stanley Kubrick, Martin Scorsese. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm phần mở đầu huyền thoại của “Vertigo”, tiêu đề cho “West Side Story”, “North by Northwest” và “Psycho”. Ông đã thực hiện gần 100 poster, từng là nhà sản xuất và đạo diễn, và làm một số logo cho các tập đoàn của Mỹ.
/
3. MILTON GLASER
Milton Glaser là một trong những nhà thiết kế đồ hoạ nổi tiếng nhất trong ngành. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra logo đặc trưng trên trang phục của nhiều du khách. Nhân tiện, ông là người sáng lập nên New York Magazine và đồng sáng lập WBMG, một công ty thiết kế cho báo chí đã phát triển hơn 50 ấn phẩm phát hành định kỳ trên khắp thế giới, bao gồm The Washington Post, O Globo, National Post,…Nếu cần cảm hứng, bạn có thể tham khảo bài phát biểu nổi tiếng của ông “Ten Things I Have Learned”.
/
4. HERB LUBALIN
Được biết đến nhiều nhất với thiết kế typeface, ông đã làm việc cho các tạp chí với tên tuổi lớn như Ralph Ginzburgh. Ban đầu, ông liệt kê những tác phẩm typographic của mình vào loại non-typographics. Ông đã nghĩ rằng chúng gần giống những thiết kế khái quát hơn: làm cho tiêu đề, chữ và hình minh hoạ trông hợp với nhau. Aaron Burns gọi chúng là typographics, là cách trình bày tên trên vật thể để làm sao cho chúng thật khó quên. Đó là lý do vì sao Lubalin rất giỏi làm logo – ông ấy khiến mọi thứ trở nên thật khó quên. Lubalin cũng đã sáng tạo nên typeface ITC Avant Garde.

5. STEFAN SAGMEISTER
“Hãy siêng năng. Làm mọi thứ bạn có thể. Làm những gì bạn yêu thích, và quan trọng hơn hết là hãy yêu những thứ bạn đang làm.”
Nhà thiết kế đồ hoạ nổi tiếng thế giới, một người hay thử nghiệm và chuyên gia typography, người sáng lập studio Sagmeister Inc. cực kỳ thành công đã đảm nhận nhiều việc khác nhau: từ thiết kế bìa sách đến bộ định danh cho các đoàn thể. Ông có nguyên tắc là không mở rộng thêm để đảm bảo rằng sự tự do sáng tạo không bị mất đi. Studio làm ra những thiết kế mang tính xã hội, âm nhạc và custom made; đồng thời thực hiện các đơn đặt hàng của công ty, dành nhiều thời gian hợp tác với giới mỹ thuật và cộng đồng khoa học. Stefan dạy ở New York School of Visual Arts. Ông nhận 2 giải Grammy cho thiết kế album ca nhạc và làm việc với The Rolling Stones, HBO, Guggenheim Museum, Brian Eno, Lou Reed, David Byrne, OK Go,…vân vân.

Hãy xem bài học của ông về Happy Design để tìm cảm hứng hoặc bài phát biểu How to bring personal and human into design.

Xem thêm:

Unknown

About Unknown -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :