Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Unknown

4 xu hướng thiết kế sản phẩm năm 2016

 Năm 2016 hứa hẹn là năm bùng nổ của những xu hướng mới lạ trong học thiết kế đồ họa với nhiều những cảm hứng mới lạ và đầy màu sắc. Sau đây là top 4 xu hướng thiết kế sản phẩm năm 2016
1. Cảm hứng vũ trụ

Các khám phá mới nhất về không gian bên ngoài trái đất qua hàng loạt những tin tức bùng nổ trong năm 2015 với Kepler-452b, nước tồn tại ở sao Hỏa hay hình ảnh rõ nét nhất từ trước đến nay được ghi nhận của sao Diêm Vương… đang trở thành nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế. Hàng loạt sản phẩm đã được thực hiện trên concept tái hiện lại sự hung vĩ của vũ trụ bao la trong thời gian qua, song 2016 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ với những thiết kế đột phá mang tầm hơi hướng vũ trụ tương lai này.




2. Vật liệu trong suốt

Những mảng chiếu sáng đầy màu sắc trên các vật thể được dự đoán sẽ có sức ảnh hưởng đáng kể đối với những ai luôn mong muốn khám phá sự mờ ảo khó đoán của sắc màu. Việc dẫn truyền ánh sáng đã luôn là xu thế dẫn đầu, với ví dụ tiêu biểu nhất có thể kể đến nằm ở London vào mùa hè – công trình nghệ thuật sắp đặt của một công ty Tây Ban Nha SelgasCano. Đường ống ảo giác, theo như tên gọi đặt bởi The Guardian, được làm từ vật liệu polymer trong suốt cho phép ánh mặt trời hắt các dãy màu lên da và quần áo của khách tham quan khi họ di chuyển bên trong nó. Hoặc với kiến trúc sư Sou Fujimoto vốn nổi tiếng với phong cách màu trắng tối giản trong thẩm mỹ của mình, gần đây đã hoàn thành công trình trung tâm mua sắm ở Miami với mảng nhấn màu sắc toàn bộ bằng thủy tinh khuếch tán ánh sáng xanh độc đáo. Thực tế cho thấy, ít ai có thể cưỡng lại các tinh thể lấp lánh trong suốt và màu sắc thế kia phải không?


3. Tông màu ngọc đậm

Màu sắc là một phần không thể thiếu trong thiết kế, có tác động không nhỏ đối với hiệu quả thị giác và thẩm mỹ cuối cùng của sản phẩm. Vào thời điểm cuối cùng của năm, đang có những bước thay đổi đáng kể hướng về những tông màu tuyệt diệu. Sẽ không còn màu xanh bạc hà ngọt ngào hay màu hồng phớt của quá khứ, mà là những sắc màu đậm đà, vương giả - là các lớp màu đỏ tía, màu vàng nâu hay màu xanh của rừng già. Các bộ sưu tập, các dòng sản phẩm sẽ được khoác một lớp áo sắc sảo, quyến rũ và hoàn toàn nổi bật thay vì sự dịu dàng của bảng màu pastel trước kia.



4. Phom dáng và kết cấu mang tính hữu cơ

Đã từ lâu các kết cấu của các sinh vật trong tự nhiên luôn được các nhà thiết kế nói riêng lẫn các nhà khoa học, kỹ sư, kiến trúc sư… nói chung quan tâm và học hỏi; nhằm mang những điểm tinh túy nhất có thể đưa vào công trình thiết kế của mình. Ngoài mục đích nắm bắt được cơ chế hoạt động ưu việt cũng như khai thác tối đa những tiềm năng ẩn sâu trong lớp kiến tạo phong phú của tự nhiên, những thiết kế có phom dáng và kết cấu mang tính hữu cơ còn đem lại sự thoải mái cho người dùng bởi tính gần gũi vốn có trong bản chất – đều có cùng cội nguồn tự nhiên với con người. Do đó, những hình dáng bất định và kết cấu tự nhiên trong thiết kế sản phẩm được dự đoán sẽ xuất hiện với tần số dày đặc hơn vào năm 2016 sắp tới.



Chúng ta vừa điểm qua một số xu hướng mới lạ và hứa hẹn sẽ làm mưa gió trong năm 2016. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tự tin hơn khi học đồ họa. Chúc các bạn thành công!!!
>>>

Unknown

About Unknown -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :