Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Unknown

Đồ họa photoshop-Cách tạo chữ màu khói

Trong những tập tài liệu học đồ họa photoshop chúng ta thấy được rất nhiều những hiệu ứng, công cụ để tạo nên những kiểu chữ đẹp và lạ mắt. Sau đây là những bước đơn gian nhất tạo nên chữ màu khói.
Bước 1:
Tạo file mới với kích thước 851 x 315 (hoặc bất cứ kích thước nào các bạn muốn) và các bạn đổ màu cho lớp Background là màu đen.

 Bước 2:
Tạo 1 Layer mới và dùng công cụ Gradient tool với 2 màu mặc định đen và trắng (để màu trắng ở trên) với để chế độ Radial Gradient (Chuyển sắc từ tâm) kéo từ tâm hình ra 1 khoản vừa đủ để tạo chuyển sắc như hình.

Bước 3:
Tạo 1 Layer mới, để 2 màu mặc định là đen và trắng sau đó vào Filter – Render – Clouds và chỉnh chế độ Blending mode (Chế độ hòa trộn màu) là Overlay.



Bước 4:
Tạo 1 Layer mới và dùng công cụ Gradient tool để 2 màu mặc định có mã màu là #990056 và #995a00 với chế độ Linear Gradient (Chuyển sắc theo đường thẳng) tạo chuyển sắc sao cho khoản chuyển sắc nằm giữa làn khói, sau đó chỉnh chế độ Blending mode của Layer về Overlay.

Bước 5:
Tạo Text bạn muốn và để Blending mode ở chế độ Overlay.
Bước 6:
Nhân đôi Layer Text lên, sau đó bạn chọn Layer Text nằm dưới rồi vào Filter – blur – Gaussian Blur và chỉnh thông số là 2 Pixels.


Bước 7:
Tạo Layer mới và sử dụng công cụ Pen Tool để tạo ra vector theo ý muốn


Bước 8:
Chọn công cụ Brush và chỉnh với nét cọ mềm, size 3 px và hardness 100%, sau đó chọn lại công cụ Pen Tool, click chuột phải vào khung ảnh và chọn Stroke Path, ô Tool chọn Brush và đánh dấu vô Simulate Pressure rồi nhấn Ok. Sau đó chuyển Layer về chế độ Blending Modelà Overlay.



Bước 9:
Nhân đôi Layer đường cong vừa tạo lên 3 lần và chọn Layer dưới cùng trong 3 Layer rồi vào Filter – blur – Gaussian Blur và chỉnh thông số là 2 Pixels.


Bước 10:
Tạo Layer với và dùng Pen Tool tạo 1 đường thẳng sau đó làm như bước 8 để có được như hình. Sau đó nhân đôi Layer đó lên và xoay 90o.
Sau đó chọn cả 2 Layer đó và vào Layer – Merge Layers (Ctrl + E) để nhập 2 Layer đó lại. Sau đó tiếp tục nhân đôi Layer đó lên và xoay 45o rồi thu nhỏ lại và nhập 2 Layer đó lại thành 1 để tạo hình ngôi sao.

Bước 11:
Nhân đôi Layer ngôi sao lên 3 lần để tạo ra 4 Layer, sau đó chọn 4 Layer và vào Layer – Group Layers (Ctrl + G) để tạo nhóm cho 4 Layer. Sau đó chúng ta vào nhóm và chỉnh Blending Mode cho từng Layer theo thứ tự 3 cái đầu là Overlay và cái sau là Normal. Rồi chọn Layerđầu tiên và vào Filter – blur – Gaussian Blur và chỉnh thông số là 2 Pixels.


Bước 12:
Chọn Group ngôi sao vừa mới hoàn thành và chỉnh Blending Mode của Group thành Color Dodge và nhân đôi Group đó lên bao nhiêu lần để tạo ra bao nhiêu ngôi sao bạn muốn và xếp vào hình.

Thế là chúng ta vừa hoàn thành xong những bước cơ bản để tạo nên hiệu ứng chữ màu khói thật khác lạ và đẹp mắt. Và nếu bạn đã muốn tham gia học thiết kế đồ họa, hay vẫn còn băn khoăn nên học đồ họa ở đâu tốt, đừng ngại hãy liên hệ, chia sẻ với chúng tôi để có những quyết định tốt nhất cho tương lại của mình. Chúc các bạn thành công.
>>> Có thể bạn quan tâm:

Unknown

About Unknown -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :